Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Để lộ số IMEI, iPhone của bạn có nguy cơ bị khóa từ xa

Từ khóa

Công nghệ Auto Relock iCloud đang lan truyền sở hữu khả năng khóa tài khoản iCloud của 1 chiếc iPhone, iPad từ xa chỉ mang dải số IMEI mà ko phải yêu cầu tiếp xúc với sản phẩm công nghệ.

Một mẫu ​iPhone lúc chưa bị Relock iCloud từ xa.

Theo thông tin đang lan truyền trong giới làm dùng cho bẻ khóa iCloud, hiện nay tại nước ngoại trừ đang có mặt khoa học sở hữu tên "Auto Relock iCloud" với khả năng khóa tài khoản iCloud của một cái iPhone, iPad bất kỳ chỉ thông qua dải số IMEI (chữ viết tắt của International di động Equipment Identity - mã số nhận dạng quốc tế của lắp thêm di động) mà đối tượng khóa không buộc phải đề nghị tiếp xúc hay thao tác trên máy.
Thậm chí, việc khóa iCloud chắc triển khai nói cả thứ đang Off (chưa cài đặt, chưa kích hoạt kiếm tìm iPhone trên iCloud),  hay đang On (đã cài đặt, đã kích hoạt search iPhone trên iCloud).

Lỗ hổng này mới được phát hiện trên trái đất trong thời gian vừa qua. Nhận định ban đầu của giới bảo mật, làm công tác liên quan đến iCloud trong nước cho thấy, lỗ hổng đề cập trên căn nguyên từ động thái chỉnh sửa, thay đổi trên trang iforgot.apple.com và icloud.com của hãng Apple.
Đánh giá của giới bảo mật iCloud nước kế bên cho thấy, lỗ hổng này của Apple được cho là siêu nghiêm trọng, chưa mang tiền lệ và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hàng triệu người dùng sản phẩm công nghệ của Apple trên giới ví như bị kẻ xấu đưa vào tầm ngắm nhằm tống tiền, "chuộc" lại tài khoản iCloud của iPhone, iPad .

Qua giao hoán với ICTnews, anh Nguyễn Công Thành, chuyên gia về xử lý iCloud tại Hà Nội cho hay: mặc khi được nghe thông tin về lỗ hổng bảo mật của Apple tại nước bên cạnh, anh đã tiến hành tậu hiểu và thực nghiệm trên chính những cái iPhone đang hoạt động tại Việt Nam. Kết quả, 1 dòng iPhone bất kỳ (iPhone 5S, iPhone 6, 6S…) đều dĩ nhiên bị khóa từ xa thông qua số IMEI như thông tin đang lan truyền.

iPhone có thể bị khóa từ xa do để lộ số IMEI?
​​Hình ảnh sau lúc xử lý Relock từ Off sang On từ xa.

Anh Thành chú ý, bản chất của biện pháp Auto Relock iCloud là làm cho ngược có cơ chế mở khóa iCloud (vốn đã siêu nhiều lựa chọn trong giới bẻ khóa iCloud trong nước trong suốt thời gian qua), làm cho một cái iPhone đang ở chế độ Off sẽ tự động chuyển sang On mà không đề nghị cần trải qua thủ tục thao tác trên trang bị, ko nên yêu cầu tiếp xúc trực tiếp với đồ vật.
"Công nghệ này có thể tiến hành từ xa, sẽ tự động chèn 1 tài khoản ẩn vào thứ. lúc người tiêu dùng "chính chủ" Restore hay Active sản phẩm, họ sẽ mất toàn bộ quyền kiểm soát, điều khiển máy", anh Thành đề cập.
Theo khuyến cáo của anh Nguyễn Công Thành, trong khi chờ đợi động thái vá lỗ hổng từ phía Apple và việc khắc phục nhu yếu nên sở hữu kiến thức chuyên sâu, người sử dụng hãy cẩn trọng tự bảo vệ chiếc iPhone của mình bằng giải pháp tuyệt đối không mách nhỏ số IMEI tùy tiện cho các nguồn không đáng tin cậy dùng vào các mục đích khác nhau (như có trường hợp các bạn tậu bán lắp thêm mới, sản phẩm công nghệ cũ trên mạng, mua code trên các website... phải cấp dưỡng số IMEI theo nên của bên giao dịch).

Bên cạnh đó, anh Thành cũng cảnh báo những địa chỉ bán lẻ sản phẩm điện thoại, các hệ thống showroom bán iPhone chưa active hoặc đã active không cần bật mí dải IMEI lúc chưa thực cần thiết, lúc chưa đổi chác tới tay người tiêu dùng thực sự.
Xem thêm:
- iCloud nhu cầu nên thiết như thế nào đối mang các thiết bị iOS?
- Cách kiểm tra iCloud trên iPhone cũ trước lúc mua
- Tổng hợp biện pháp cài đặt bảo mật 2 lớp cho iCloud, Facebook, Gmail và Microsoft.
BB.A
Theo ictnews

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Vienthonga.vn : Mua SAMSUNG GALAXY BOOK tặng LOA BLUETOOTH / Wi-Fi SAMSUNG Click xem
  • Vienthonga.vn : Mua Sony Xperia XZ Premium nhận quà trị giá 2.980.000đ Click xem
  • Vienthonga.vn : Đặt trước Samsung Galaxy J7 Pro Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon